Thursday 27 November 2008

VỀ CON RỂ CỦA THỦ TƯỚNG

Rể của Thủ tướng là Henry Nguyễn (tên Việt là Hoàng), con trai cưng của Nguyễn Bang, nguyên là 1 thứ trưởng của chính quyền Sài Gòn trước 1975. Cả gia đình Nguyễn Bang đã lên đường rời VN chỉ vài ngày trước 30/4/75 và định cư ở Mỹ ngay sau đó ở bang Chicago. Chị của Henry là 1 cô gái đẹp và lấy chồng là con trai 1 gia đình tài phiệt Mỹ tên là Thomas Cornor, kể từ đó gia đình Nguyễn Bang và Henry Nguyễn tham gia vào nhóm tài phiệt này. Anh rể Henry là Thomas sau đó lập một công ty viễn thông để làm ăn với VN mang tên VITC từ năm 2002, quan hệ móc nối rất chặt với các quan chức bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Thông tin Truyền thông) và tập đoàn VNPT. Lúc đó Nguyễn Bang là Chủ tịch VITC, Thomas Cornor là Tổng giam đốc còn Henry làm Giám đốc kinh doanh. Ngay từ những ngày đầu vào VN làm ăn, gia đình này đã đặt mục tiêu phải tiếp cận, móc nối và cấu kết với các quan chức cấp cao nhất của Chính phủ VN.

Sau đó, cách đây gần 3 năm, Henry bỗng dưng nổi lên làm Tổng Giám đốc quỹ đầu tư IDG Venture tại VN với số vốn 100 triệu USD (mới tăng thêm 200 triệu). Điều này là người ta đồn đoán rằng tiền này thực chất dến từ gia đình Cornor và Nguyễn Bang dù rằng nó mang danh nghĩa của IDG. Cũng có thể IDG huy động vốn từ gia đình Henry cho việc đầu tư tại VN. Quỹ này chuyên đầu tư mua các công ty tại VN và có quan hệ làm ăn rất chặt chẽ với quỹ Viet Capital do cô Phượng, con gái của Thủ tướng làm chủ. Kết quả cuối cùng của sự phối hợp này thì giờ các bạn biết rồi, Herny và Phương vừa cưới nhau. Sau khi làm thông gia với Thủ tướng, gia đình Nguyễn Bang lại được chấp thêm cánh, trở thành một thế lực mạnh trong giới tài phiệt Mỹ làm ăn tại VN. Ông ta đang liên tục “rao giảng” lợi thế này bên Mỹ.

Về phía Thủ tướng, chắc ông ta cũng cần cuộc hôn nhân này để củng cố cho thế lực của mình, nhưng điều này đang trở thành vấn đề mà các đối thủ trong nội bộ của ông chơi lại ông. Theo một qui định lâu đời của Đảng, Đảng viên không được phép cho con kết hôn với những gia đình có dính trực hệ 3 đời đến ngụy quyền. Qui định này gần đây trở nên mờ nhạt và ít ai tuân thủ nhưng vẫn chưa có quyết định nào xóa bỏ giá trị của nó. Do vậy việc con gái mình lấy con trai 1 cựu quan chức cao cấp của ngụy quyền đang trở thành 1 nguy cơ tấn công vào Thủ Tướng. Hiện nay chưa nổi lên các chiến dịch tấn công rõ ràng nhưng dư luận ngầm bên trong đang phát triển, chưa biết sẽ diễn tiến thế nào.

6 comments:

  1. OK, cảm ơn Skalor

    ReplyDelete
  2. Xin anh cho em đem về blog em

    ReplyDelete
  3. Mừng quá, nội bộ ĐCS rạn nứt, đấu đá dữ vô. Chứ mấy ông ở trễn mà "đại đoàn kết" thì dân còn khổ dài dài. Chả hiểu sao tui vẫn có thiện cảm với ông thủ tướng NTDũng này. Dù biết ông cũng tham nhũng trời sợ, nhưng ít ra ông cũng có sự đổi mới, cởi mở, bài Tàu. Có phải từ lúc ông lên đến giờ, dần dần VN cũng đã có sự phản kháng mạnh mẽ hơn với thằng Khựa so với mấy đời thủ tướng trước đúng hông?

    ReplyDelete
  4. @none: có lẽ không hẳn vậy đâu bạn ạ, ông nào lên được chức vụ cao như vậy thì cũng đều là những tên đầu sỏ bảo thủ và theo đến cùng chế độ này mục nát này thôi. Những biểu hiện đó chỉ là một cách mị dân, chứ còn hành động thực tế của đám lãnh đạo chỉ là lo củng cố địa vị và vun vén của cải vật cho cho đầy túi tham. Nhân dân, xã tắc chỉ là thứ yếu.

    ReplyDelete
  5. Thủ tướng csVN Nguyễn Tấn Dũng có 6 tội lớn, đảng csVN đã và đang muốn bứng cái ghế TT này, tương lai của TT sẽ về đâu:
    1) Vụ PMU18 TT Dũng đã cho Tướng Quắc điều tra không giới hạn làm phanh phui quá nhiều nhân vật tai to mặt bự trong BCT, tướng Quắc phải làm con dê tế thần đi tù để cảnh cáo đám đàn em đừng thò tay quá sâu vào chuyện tham nhũng.
    2) TT Dũng đã bãi chức 5 tướng thủ đô HN, các tướng lãnh thù này phải tìm kế trả thù.
    3) TT Dũng qua Hoa Kỳ công du đã không nói lợi cho đảng, không ký được nhiều hợp đồng kinh tế như đảng mong đợi
    4) TT Dũng đã một mình thân chinh tới gặp tổng GM Hà Nội Ngô Quang Kiệt mà không báo cho bộ CT, làm vụ Thái Hà sôi động, đảng phải đối phó vất vả mất mặt với người dân và quốc tế.
    5) TT Dũng là lãnh chúa giàu có nhất Miền Nam với nhiều tài sản tại như khách sạn, taxi, đất đai tại Kiên giang, Phú Quốc ( chưa kể nhiều tài sản nước ngoài cho con nắm giữ).
    6) TT Dũng đã kết thông gia với bọn "phản động" hải ngoại cho con gái lấy chồng VK.
    Đó là những tội của TT csVN NTD mà csVN sẽ đem "đàn hạch" trong tương lai...ai có ý kiến gì thêm xin bổ xung

    ReplyDelete
  6. sao mấy bác công an ko tóm bác change cho rồi. Nói xấu thế này thì...chịu

    ReplyDelete